Thị thực cản trở giáo dục quốc tế hồi phục

GD&TĐ – Khảo sát của Navitas từ hơn 900 trung tâm hỗ trợ du học trên thế giới cho thấy, nước Anh có hiệu suất xử lý thị thực cho sinh viên cao nhất.

Khả năng phục hồi giáo dục quốc tế tại Canada bị tác động bởi tình trạng tồn đọng đơn xin cấp thị thực.
Khả năng phục hồi giáo dục quốc tế tại Canada bị tác động bởi tình trạng tồn đọng đơn xin cấp thị thực.

recommended byVPBANKMua nhà không còn là nỗi lo. VPBank hỗ trợ vay đến 20 tỷ trong 5pTỷ lệ vay 80% giá trị tài sản thế chấp, hồ sơ duyệt nhanh chóngĐĂNG KÝ NGAY×

Khảo sát mới đây của tập đoàn giáo dục Navitas từ hơn 900 trung tâm hỗ trợ du học trên thế giới cho thấy, Vương quốc Anh hiện có hiệu suất xử lý thị thực cho sinh viên cao nhất. Khoảng 78% người được hỏi cảm thấy hài lòng với dịch vụ cấp thị thực của quốc gia này.

Trái ngược với Vương quốc Anh, Canada là quốc gia xử lý thị thực kém với 40% người được hỏi phàn nàn về tình trạng chậm trễ cấp thị thực. Tình hình của Australia có cải thiện đôi chút còn ở Mỹ, quy trình này đang giảm sút. Do đó, hai quốc gia này có mức độ hài lòng lần lượt là 59% và 52%.

Khảo sát này phù hợp với tình hình cấp thị thực cho sinh viên quốc tế tại các quốc gia thu hút đông du học sinh như Mỹ, Australia, Canada… Sau dịch Covid-19, khối lượng thị thực tồn đọng khiến việc cấp lại giấy tờ cho du học sinh bị tồn đọng.

Để giải quyết tình trạng này, Australia đã bổ sung thêm 500 nhân viên nhằm đẩy nhanh tiến độ xử lý thị thực.

Trong khi đó, Canada còn tồn đọng gần 900 nghìn đơn đăng ký tính đến ngày 30/9. Thời gian xử lý giấy tờ của Canada có thể lên đến một năm trong khi tại Anh và Mỹ, quá trình này chỉ mất 3 tuần.

Navitas dự đoán khối lượng giấy tờ tồn đọng tại Canada sẽ kéo dài đến năm 2023, từ đó, cản trở khả năng hồi phục lĩnh vực giáo dục quốc tế. Quốc gia này cũng đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu nhân tài, một phần do số lượng sinh viên quốc tế trở lại học tập giảm.

(Theo GD & TD)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *